Aš létta sišferšishöftum

Žaš er nś oršiš frekar sjaldséš aš kvikmyndir og skįldsögur séu bannašar. Flestum finnst žaš heyra fortķšinni til og aš skeršing į tjįningarfrelsi sé fremur skašleg en gagnleg. Viš viljum geta įkvešiš žaš sjįlf hvaš viš heyrum og sjįum og viljum ekki lįta setja okkur sišferšislegar skoršur.

Getur samt veriš aš žetta sišfrelsi sé aš verša okkur fjötur um fót? Ég tel žaš frekar lķklegt aš myndir eins og SAW og Hostel hafi įhrif į sišgęšisvitund og jafnvel kveikt meš einhverjum įttavilltum einstaklingum hugmyndir og misskildar hvatir. Ekki sķst žegar mörkin eru flutt meš hverri nżrri mynd. Žessar myndir hafa žaš heldur ekki aš sķnum bošskap aš skżra mörkin milli rétts og rangs heldur viršist sem ógešiš sé aš festa sig ķ sessi sem skemmtun. Skrżtin skemmtun finnst mér og ég rek ķ žessu samhengi augun ķ rök breska kvikmyndaeftirlitssins fyrir žessu banni. Hér vantar sögužrįš og persónusköpun. Žaš er meš öšrum oršum ekki hęgt aš nota sišferšisleg gildi til žess aš banna mynd. Žaš sem ég les śr žessu er aš sišferšisleg ritskošun er sögulega séš lokiš og viš tekur sišleysi.

Žaš mį žó segja aš meš žessari frétt vottar af smį glętu af sišvendni, en į móti kemur aš žessi mynd, Grotesque, kemur nokkuš örugglega til žess aš vera heitasta lumman į netinu nęstu vikurnar. Žaš er aš segja aš svona bann er frekar gagnslaust, fyrir utan nįttśrulega aš žessi mynd veršur ekki sżnd ķ sjónvarpinu, eins og tilfelliš var meš SAW og Hostel.

Ég hef alltaf veriš į móti hvers kyns ritskošun, en nś er svo komiš aš mér fannst žessi frétt vera góš frétt. Žaš eru žį einhver takmörk ennžį til ķ žessum heimi.

Eša er žetta bara aldurinn farinn aš segja til sķn?


mbl.is Bretar banna japanska hryllingsmynd
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Hannes

Ég į Saw 1-3 og Hostel 1 og 2 og finnst žęr vera snilld og ętla aš bęta žessari viš safniš.

Ég er į móti allri ritskošun og vona aš žetta bann verši endurskošaš sem fyrst.

Hannes, 19.8.2009 kl. 22:11

2 Smįmynd: Pįll Jónsson

Jonni: Ég treysti žér ekki til aš įkveša hvaš mér er hollt aš horfa į og žś treystir mér vęntanlega ekki til aš įkveša žaš sama fyrir žig.

Svo af hverju ķ daušanum ęttum viš aš treysta einhverju fólki śt ķ bę?

Pįll Jónsson, 20.8.2009 kl. 09:27

3 Smįmynd: Įsgrķmur Hartmannsson

Žetta veršur vinsęlasta mynd įrsins.  (Ég er enn viss um aš framleišendur myndarinnar standi į bakviš banniš -) Annars er merkilegt meš sišvendninda - mig grunar aš Japanir séu sišvandari en bretar.

Žeir fį śtrįs meš žessu drasli.  (Teiknimyndirnar eiga žaš til aš vera ansi svęsnar - og žaš eru TEIKNIMYNDIR)  Sem segir okkur aš žeir fį ansi litla śtrįs.  Sem fęr mig til aš hugsa: hvenęr sįstu seinast almennilega blóšuga breska kvikmynd?

Įsgrķmur Hartmannsson, 20.8.2009 kl. 09:43

4 Smįmynd: Jonni

Pįll; ef "fólk śt ķ bę" įkvešur aš žś skulir ekki horfa į barnaklįm, munt žś žį halda žessari sömu stašhęfingu į lofti? Ef žś vęrir barnaperri myndir žś sjįlfsagt gera žaš, kannski ķ hljóši žó.

Er žaš svo aš ekki lengur er til neinn samnefnari fyrir rétt og rangt? Er allt oršiš smekksatriši hvers og eins?

Hver er annars "snilldin" ķ SAW og Hostel? Ég skil ekki ķ hverju sś snilld liggur, er žaš hversu hugmyndafrjóir handritahöfundar hafa veriš ķ aš finna upp hinar verstu kenndir og višbjóšslegar śtfęrslur į žvķ versta sem mannskepnan getur ašhafst?

Fyrir mér er žetta ekkert annaš en alger skortur į mannlegri sómatilfinningu, verra en barnaklįm jafnvel. Samlķkingin viš barnaklįm er reyndar einkar višeigandi.

Ef žessar myndir hefšu einhvern skiljanlegan bošskap vęri kannski hęgt aš afsaka višbjóšinn, en ég sé ekkert annaš en aš višbjóšur sé geršur aš skammlausri og fordęmanlegri skemmtun. Žeir sem virkilega hafa įhuga į žessu geta fundiš žetta į netinu, en haldiš žessu frį bķóum og sérstaklega sjónvarpi.

Jonni, 20.8.2009 kl. 12:01

5 Smįmynd: Pįll Jónsson

Jonni: Ég hef ekki séš neina af žessum pyntingarmyndum sem hafa veriš vinsęlar undanfarin įr enda hef ég engan įhuga į aš horfa į svona višbjóš, en žaš er bęši mér og žér aš meinalausu žó ašrir deili ekki žeirri skošun. 

Hins vegar skil ég engan veginn žessa barnaklįmssamlķkingu hjį žér. Ertu aš halda žvķ fram aš barnaklįm sé bannaš vegna žess aš žaš vekji mönnum klķgju? Vegna žess aš löggjafinn hafi įkvešiš aš barnaklįm skorti listręnan metnaš og beri vott um skort į sómatilfinningu?

Ég myndi halda aš beini andskotans skašinn sem gerš žess veldur vęri įstęša nśmer 1, 2 og 3. Hver er skašinn viš žaš žegar lélegir leikarar lesa śr aumkunnarveršu handriti viš tökur į "Saw XI: Revenge of the saw"?

Pįll Jónsson, 20.8.2009 kl. 22:01

6 Smįmynd: Hannes

Žaš į aš leyfa fólki aš velja fyrir sig sjįlft svo lengi sem val žess skašar ekki 3 ašila.

Ef einhver vill horfa į vęmna įstarmynd sem ég tel vera skašlegar žį er žaš val žeirar manneskju alveg eins og ég vel aš horfa į hryllingsmyndir.

Hannes, 20.8.2009 kl. 22:01

7 Smįmynd: Jonni

Pįll; Žś svarašir ekki spurningunni.

Svo ég svari žinni; eign og sżning į barnaklįmi er bönnuš, og er žaš algerlega óhįš gerš žess. Vegna žess aš innihaldiš er sišferšislega rotiš og rangt.

Ég tel reyndar žaš sama gildi um žessar pyntingarmyndir.

Hannes; Góš kennisetning, ég er sammįla henni. Einmitt žess vegna getur mašur sagt aš žessar pyntingarmyndir ętti aš banna. Žaš žarf bara einn ruglašan perra til žess aš herma eftir einhverju atriši ķ žessum myndum til žess aš 3 ašili sé skašašur.

Jonni, 21.8.2009 kl. 08:31

8 Smįmynd: Hannes

Jonni žeir fįu ašilar sem ég veit um sem haga gert eitthvaš eftir aš hafa spilaš tölvuleiki hafa allir veriš tifandi tķmasprengjur og veriš meš öll ašvörunarmerkin semsagt tiafndi tķmasprengjur.

Eigum viš ekki aš banna gamanmyndir fólk gęti hermt eftir žeim? Į ekki aš banna fréttir lķka? Ef žaš į aš banna įkvešnar tķpur bķómynda žį į aš banna žęr allar.

Žó einn af hverjum 10 žśsund sé veikur į geši žį dugir žaš ekki til aš banna eitthvaš sem žér lķkar ekki nema žś viljir bśa ķ fasistažjóšfélagi.

Hannes, 21.8.2009 kl. 09:56

9 Smįmynd: Pįll Jónsson

Hvaša spurningu? Hvort aš til sé įkvešinn samnefnari fyrir žaš hvaš er rétt eša rangt? Žś įttar žig vonandi į žvķ aš žaš getur enginn mašur svaraš žessari spurningu?

Žetta var ein fyrsta spurningin sem kennarinn velti upp ķ lagaheimspeki hjį mér og hvorki 40 manna bekkurinn né kennarinn sjįlfur voru nokkru nęr eftir umręšurnar.

Viš lifum lķfinu eins og til sé objektķvur standard um hvaš sé gott eša slęmt vegna žess aš žannig ganga hjól žjóšfélagsins best... Hvort aš žaš sé ķ raun satt er allt annaš mįl. 

Pįll Jónsson, 21.8.2009 kl. 11:43

10 Smįmynd: Jonni

Hannes; Ég vill aušvitaš ekki bśa ķ fasistasamfélagi, en žaš viršist ekki vera neitt annaš til ķ žķnum huga en fullkomiš frelsi annars vegar og svo fasistasamfélag hins vegar. Soldiš svart-hvķtt. Kannski mętti finna nokkra grįtóna žarna į milli?

Hvaša skaši vęri af žvķ aš banna žessar myndir? Og žį er ég BARA aš tala um žessar fįu myndir sem hafa žaš eitt aš tilgangi aš gera višurstyggš aš söluvöru, ekki aš setja į laggirnar allsherjar ritskošun į öllu sem getur ofbošiš viškvęmum sįlum.

Mér sżnist aš undafarin įr hafi sišferšismörkin veriš flutt lengra og lengra og til langs tķma held ég aš žetta sé frekar slęmt mįl fyrir almenna sišgęšisvitund fólks. Hér įšur fyrr var žaš miklu skżrar hvaša sišferšisgildi samfélagiš sameinašist um, en nś er svo komiš aš žetta atriši er į leišinni ķ fulla upplausn.

Segšu mér annars eitt; hvaš gera žessar myndir fyrir žig? Bara svona af forvitni.

Pįll; spurningin var hvort žś treystir fólki śt ķ bę til žess aš įkveša fyrir žig og ašra aš žig megiš ekki horfa į barnaklįm.

Aušvitaš er ekki spurningin um rétt og rangt objektķv, hśn er subjektķv. Žaš śtilokar samt ekki aš henni sé hęgt aš svara, og ég myndi telja aš žaš sé skylduhlutverk okkar allra aš leita svaranna. Eša finnst žér aš žaš sé tilgangslaust?

Jonni, 21.8.2009 kl. 11:55

11 Smįmynd: Pįll Jónsson

Jonni: Ég sį ekki tilganginn ķ aš svara žessu žar sem mér fannst žetta ekki vera heišarleg spurning. Hefur žś einhvern tķmann talaš um tjįningarfrelsi viš einhvern sem ekki setur fyrirvara viš tjįningarfrelsiš ef žaš skašar ašra?

Žér datt vitanlega ekki annaš ķ hug en aš ég setti lķka slķkan fyrirvara og spurningin var bara sett fram til aš kalla fram višbrögš. Tilgangslaust aš svara henni žegar žś veist žegar svariš.

Ef žś varst virkilega aš spyrja ķ fullum heišarleika žį vil ég benda žér į snilldina sem er Stanford alfręšibókin um heimspeki.

Pįll Jónsson, 21.8.2009 kl. 13:10

12 Smįmynd: Jonni

Spurningin var ķ fullri hreinskilni framsett en vissulega gerši ég rįš fyrir žvķ aš žś hefšir einhverja fyrirvara į taumlausu tjįningarfrelsi. Krafa žķn um sjįlfsįkvöršunarrétt var hins vegar alger og įn fyrirvara. Žaš var žaš sem ég vildi setja fókus į.

Mķn skošun er sś aš žessar myndir séu einmitt skašlegar (bęši žeim sem horfir į sem og samfélaginu) og ęttu žess vegna aš varša viš slķka fyrirvara meš svipušum hętti og barnaklįm.

Takk annars fyrir krękjuna į Stanford. Les žetta ķ ró og nęši.

Jonni, 21.8.2009 kl. 13:26

13 Smįmynd: Hannes

Jonni. Hvar ęttli banniš myndi enda? Žaš er til fólk sem vill banna allar erlendar myndir til aš losna viš erlend įhrif? Hver į aš įkveša hvaša mynd er hęf til birtingar og hver ekki? Ég fę sem dęmi martrašir af rómantķskum įstarmyndum og gęti fariš fram į aš žęr vęru bannašar enda aušvelt aš sżna fram į aš žęr geti skekkt hugsunar hįtt žeirra sem horfa į žęr.

Besta leišin er aš hver įkveši fyrir sjįlfan sig hvaš er gott og hvaš ekki. Sem dęmi žį horfi ég ekki į rómantķskar myndir enda fę ég martrašir af žeim.

Žessar myndir eru góš afžreying og gott aš horfa į menn pyntaša til aš gleyma hversdagnum. Žetta er sś afžreying sem ég vel įsamt tölvuleikjum sem hafa sumir hverjir vakiš upp mikla umręšu um aš žaš ętti aš banna žį t.d Manhunt sem margir vildu banna.

Hannes, 22.8.2009 kl. 02:05

14 Smįmynd: Jonni

Žaš er rétt Hannes aš banni mašur eitt er hętta į aš mašur banni annaš. En žaš er įhętta sem samfélagiš hefur umgengist um langt skeiš, meš įgętis įrangri. Myndir sem voru bannašar fyrir 30-40 įrum myndu aldrei vera bannašar ķ dag žvķ nś hafa sišferšismörkin fęrst svo um munar. Žaš voru heldur ekki geršar svona pyntingarmyndir ķ žį tķš, enda hefši žaš sjįlfsagt veriš óhugsandi.

Žaš eru heldur engin rök ķ sjįlfu sér gegn banni į einum hlut aš hętta sé į banni į einhverju öšru žvķ žannig getur mašur śtilokaš alla umręšu um lög og reglur. Aš sjįlfsögšu getur mašur bannaš einn hlut og ekki annan.

Ég er žó sammįla aš skilgreiningin į hvaša myndir fara yfir strikiš gęti veriš flókin umręša. En žżšir žaš aš mašur geti ekki fariš ķ žį umręšu?

Jonni, 22.8.2009 kl. 13:19

15 Smįmynd: Hannes

Jonni.  Besta leišin er aš hver ašili velji fyrir sjįlfan sig hvaš hann horfi į. Žś horfir ekki į hryllingsmyndir og žaš er žitt val og žaš er foręšishyggja aš ętla aš banna öšrum aš horfa į efni  žegar engin er skašašur af framleišslu žess.

Žaš žarf bara hver ašili aš įkveša fyrir sjįlfan sig hvaš fer yfir strikiš og hvaš ekki.

Hannes, 22.8.2009 kl. 16:14

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband